Liệu bạn thực sự có nên wax lông vùng kín hay là không nên?

Rate this post

Bạn thực thụ sở hữu nên wax lông vùng kín hay là ko – chị em nữ giới người nào ai cũng nhất mực phải biết điều sống còn này để sở hữu 1 khu vực điện nước đẹp và hấp dẫn.

Wax lông, waxing, triệt lông,… Là các nhu cầu khiến đẹp ko còn mới sở hữu chị em mỗi lúc hè về. Nhưng wax lông vùng kín thì ít được đề cập đến hơn bởi nó được dán dòng mác “chuyện tế nhị”. Ngoài ra, cũng chính vì chiếc tế nhị ấy mà nhiều chị em còn ngại ngùng khi kiếm tìm thông báo, hỏi han tư vấn nên còn thiếu hiểu biết lúc waxing cho vùng da này. Theo bác sĩ trằn Hoàng Oanh, Trưởng khoa Ngoại bệnh viện Xanh-Pôn: “Mùa hè đến , nhu cầu triệt lông vĩnh viễn vùng bikini của chị em cũng tăng lên để tự tin diện các bộ đồ bơi quyến rũ hay váy áo mát mẻ. Ngoài ra , nếu như ko thực hiện đúng bí quyết , có thể gây tổn thương da bởi vùng bikini tương đối nhạy cảm”.

Theo một nghiên cứu vừa qua nhất của JAMA Dermatology, 1 tin báo chuyên về y tế nức danh tại Mỹ, việc wax lông mu làm giảm chức năng của hàng rào kiểm soát an ninh , làm cho vi khuẩn có dịp tiến công vào cơ thể. Nghiên cứu cho hay, việc waxing và nhất là wax ko đúng cách thức (tự wax với dao cạo) dễ gây những hiểm họa cho vùng kín như viêm nang lông, gây mẩn đỏ và thậm chí có thể dẫn đến những khối u ở khu vực này.

Một nguyên nhân nữa gây viêm nhiễm là do chị em thường wax lông trước khi “vào cuộc yêu”. Vùng da non không còn lớp “vi ô lông” che giấu lại phối hợp sở hữu những tác động mạnh lúc nhập cuộc càng làm khu vực mẫn cảm dễ bị thương tổn. Ngay cả lúc may mắn không bị viêm nhiễm, chị em vẫn với thể gặp vấn đề vì xem lông mu phụ nữ sau lúc bị cạo, wax không đúng bí quyết phổ thông lần càng cứng và dày hơn khi mọc lại.

wax lông vùng kín nữ

Wax lông vùng kín nữ

Có nên wax lông vùng kín nữ

Thời gian vừa qua , chị T thấy ngứa ở vùng ngoài cơ quan sinh dục. Chị đi khám phụ khoa, thầy thuốc phát hiện tình trạng ngứa này chẳng hề do viêm nhiễm vùng kín mà là do các chú rận trú trong đám lông. Để thoát nạn rận, chị T phải cạo bỏ hết và sau đấy, chị tạo thói quen mỗi tuần wax “vi ô lông” một lần bằng cách thức tự cạo.

Theo quan điểm của những thầy thuốc chuyên khoa thì việc xuất hiện rận ở lông mu mang thể do lây trong khoảng bạn tình. Không những thế , các con rận cũng có thể tự xuất hiện giả dụ người nữ giới vệ sinh vùng kín không sạch. Điều này càng dễ xảy ra khi lông vùng kín quá dày rậm, tương tự như hiện trạng đầu bẩn sẽ sinh ra chấy vậy. Khi đã với rận, người đàn bà một mực phải triệt lông tận gốc vùng kín để các ký sinh trùng này hết chỗ trú ẩn.

Theo bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung lông vùng kín của chị em rất rậm rạp và là nơi ít thông thoáng nhất, dễ ẩm ướt, nếu không vệ sinh sạch sẽ rất dễ dẫn tới bệnh phụ khoa.

“Lông vùng kín không với tác dụng kiểm soát an ninh vùng âm đạo như phổ biến người nghĩ, nên việc dòng bỏ nó sẽ ko gây hại. Loại hại chỉ nằm ở cách lựa chọn cách thức wax lông. Không những thế , chị em ko nên chạy theo cách khiến cho đẹp kỳ quái như waxing theo hình logo, chữ… bên cạnh đó , 1 số phụ nữ mua thấy khoái cảm khi chồng với cử chỉ âu yếm lông vùng nhạy cảm , khi đấy nếu như waxing sẽ không có lợi” – BS Dung nhắc .

Theo thầy thuốc Dung, chị em sở hữu thể gặp phiền phức về sức khỏe không phải vì ko có lông vùng kín, mà là do những cách wax lông. Bởi ko phương pháp nào an toàn 100%. Chả hạn , việc sử dụng dao cạo giả dụ không chăm chút với thể gây sây sát vùng kín. Ngoài ra, lông mọc lại sẽ rất cứng.

Bạn hãy thử mường tượng mà xem nhé, khi lông vùng kín khởi đầu mọc lại chúng sẽ khiến cho bạn ngứa ngáy, cộm hơn. Cao hơn nữa là lúc bạn diện đồ lót, chúng sẽ lủa tủa thẳng tắp như “chông” ko có độ dài mềm mại. Đồng thời việc cạo lông vùng kín thường xuyên còn gây kích thích sự vững mạnh và khiến chúng càng ngày càng cứng, rậm hơn.

Tuy nhiên , vẫn còn rộng rãi chị em dùng waxing để “dọn dẹp” cô bé, mà ko phải để ý tới tác động của nó tới sức khỏe vùng kín. Việc waxing tức thị cắt tỉa bớt vùng lông rậm rạp, sau đấy bôi 1 lớp keo hot nhẹ lên lớp da và lông rồi tiêu dùng vải mềm đắp lên cho lớp lông dính vào vải và giật mạnh dể wax vùng lông ấy đi. Cách làm cho này rất dễ gây thương tổn các lỗ chân lông, đặc biệt là ở những vùng da mẫn cảm như vùng kín. Những lỗ chân lông bị thương tổn sẽ với nguy cơ viêm tắc rất cao do vùng da này thường xuyên bị bịt kín, nóng và ẩm, ko được thoáng khí.

Thành ra, để giữ sức khỏe cho cơ quan sinh dục, chị em nên chịu khó vệ sinh sạch sẽ. Còn vấn đề thẩm mỹ lúc đi biển thì nên khắc phục bằng cách chọn quần bơi với đệm ở vùng tam giác, chứ ko một mực phải wax lông vùng kín.

Không wax lông vùng kín vào thời kỳ đèn đỏ

Làn da của chị em vùng này vốn đã nhạy cảm, chỉ mất khoảng sở hữu chu kỳ “đèn đỏ” càng nhạy cảm hơn. Vậy nên, ví như muốn waxing vùng này, phải chăng hơn hết, chị em nên thực hành sớm ít ra ba ngày trước khi đến ngày bắt đầu sở hữu kinh.

Lưu ý khi wax lông vùng kín

Dù bạn là người nào thì cũng đều với nguy cơ nhiễm trùng da sau lúc wax lông vùng kín do vậy bạn nên cân đề cập trước lúc tiến hành cách thức này. Đối có những người với các bệnh như tiểu các con phố, bệnh thận hoặc bệnh gan kinh niên, da bị eczema hay vẩy nến, người bị suy giảm hệ thống miễn nhiễm thì phải giảm thiểu xa waxing, bất kể là vùng nào trên thân thể .

Nguồn: trietlongtangoc

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa
X
️🎯 Đừng bỏ lỡ
Chat với chuyên gia